Bắt đầu sử dụng cổng kiểm soát tự động tại sân bay trong quản lý xuất nhập cảnh

Từ ngày 01/8/2023 Cục Quản lý xuất nhập cảnh triển khai hệ thống Cổng kiểm soát tự động (Autogate) tại cửa khẩu đường hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất và tại cửa khẩu đường hàng không Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc từ ngày 15/8/2023.

Trước mắt, Bộ Công an sẽ triển khai hệ thống Autogate tại 05 cửa khẩu đường hàng không gồm Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất và Phú Quốc. Đây là công nghệ lần đầu tiên triển khai trên phạm vi rộng tại các cửa khẩu đường hàng không trong cả nước. Trong giai đoạn đầu triển khai, Cục Quản lý xuất nhập cảnh xin thông báo về đối tượng và điều kiện sử dụng Autogate như sau:

1. Đối với công dân Việt Nam

Mọi công dân Việt Nam đều có thể sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu không gắn chip điện tử cần thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng Autogate thành công trước khi sử dụng Autogate để nhập cảnh. Công dân Việt Nam sử dụng hộ chiếu gắn chip điện tử sẽ không phải làm thủ tục đăng ký.

Hành khách làm thủ tục nhập cảnh bằng Autogate
Hành khách làm thủ tục nhập cảnh bằng Autogate

Trong giai đoạn đầu, công dân Việt Nam sử dụng Autogate để xuất cảnh phải đáp ứng một trong số các điều kiện sau đây: sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc công vụ; sử dụng thẻ ABTC; công dân Việt Nam là thành viên tổ bay sử dụng Autogate để thực hiện nhiệm vụ của tổ bay. Công dân Việt Nam đáp ứng các điều kiện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

2. Đối với người nước ngoài

Người nước ngoài có thẻ tạm trú hoặc thẻ thường trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp được đăng ký sử dụng Autogate để xuất cảnh. Người nước ngoài thuộc diện trên phải làm thủ tục đăng ký sử dụng Autogate.

Quầy đăng ký thủ công
Quầy đăng ký thủ công

3. Sau khi triển khai giai đoạn đầu dự kiến trong 02 năm, Bộ Công an sẽ nghiên cứu tiếp tục mở rộng diện hành khách được phép sử dụng Cổng kiểm soát tự động Autogate để xuất nhập cảnh, địa điểm đăng ký sử dụng Autogate theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Cục Quản lý Xuất nhập cảnh)

Hướng dẫn làm thủ tục sân bay qua công kiểm soát tự động
Hướng dẫn làm thủ tục sân bay qua công kiểm soát tự động
Trung tâm dịch vụ visa VSC không phải là đại diện của Lãnh Sự quán/Đại sứ Quán các nước. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn dựa vào nguồn lực nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn nhằm làm tăng tỷ lệ đạt visa mong muốn. Trong vài trường hợp, chúng tôi có thể đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục. Tuy nhiên, việc được chấp thuận thị thực nhập cảnh (cấp visa) là đặc quyền của Lãnh sứ quán/ Đại sứ quán hoặc cơ quan ngoại giao tương đương.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger