New Zealand thắt chặt các quy định về thị thực

visa New Zealand

New Zealand công bố các biện pháp thắt chặt về thị thực làm việc để đối phó với làn sóng nhập cư gần đạt mức kỷ lục.

visa New Zealand
New Zealand thắt chặt các quy định về thị thực

Theo Reuters, New Zealand đã thông báo về việc thực hiện ngay lập tức các biện pháp mới đối với chương trình thị thực việc làm sau khi nước này ghi nhận lượng người nhập cư gần đạt mức kỷ lục vào năm ngoái.

Những thay đổi này bao gồm yêu cầu về tiếng Anh đối với các công việc có tay nghề thấp, đặt ra ngưỡng kỹ năng và kinh nghiệm làm việc tối thiểu cho hầu hết thị thực làm việc của người sử dụng lao động. Thời gian lưu trú tối đa liên tục đối với hầu hết các vai trò có tay nghề thấp cũng sẽ giảm từ 5 năm xuống còn 3 năm.

Bộ trưởng Di trú Erica Stanford cho biết, chính phủ đang tập trung vào việc thu hút và giữ chân những người nhập cư có tay nghề cao như giáo viên trung học – nguồn nhân lực đang thiếu. Bà cũng nhấn mạnh, cần đảm bảo rằng, người dân New Zealand được ưu tiên tìm kiếm những công việc này.

Năm ngoái, New Zealand chứng kiến lượng người nhập cư gần kỷ lục, với khoảng 173.000 người đến nước này. Đây là con số ấn tượng đối với quốc gia chỉ có dân số khoảng 5,1 triệu người và làm dấy lên lo ngại về tình trạng lạm phát.

Trong khi đó, nước láng giềng Australia cũng đối mặt với tình huống tương tự và đã công bố kế hoạch giảm một nửa lượng người nhập cư trong hai năm tới.

dịch vụ visa new zealand online
Dịch vụ visa New Zealand online

 

Trung tâm dịch vụ visa VSC không phải là đại diện của Lãnh Sự quán/Đại sứ Quán các nước. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn dựa vào nguồn lực nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn nhằm làm tăng tỷ lệ đạt visa mong muốn. Trong vài trường hợp, chúng tôi có thể đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục. Tuy nhiên, việc được chấp thuận thị thực nhập cảnh (cấp visa) là đặc quyền của Lãnh sứ quán/ Đại sứ quán hoặc cơ quan ngoại giao tương đương.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger