Kinh nghiệm xin visa Mỹ và những câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Kinh nghiệm xin visa Mỹ

Với rất nhiều đương đơn xin visa Mỹ, đa phần đều hồi hộp mong chờ đến ngày phỏng vấn, cộng với việc không biết cách chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ và lo nghĩ không biết vào lãnh sự sẽ hỏi những câu hỏi gì, như thế sẽ vô tình tạo áp lực cho chúng ta khi bước vào phỏng vấn quan trọng.

Vì thế, bạn cần phải có những chuẩn bị thật kỹ càng, chắc chắn từ khâu đầu tiên chuẩn bị hồ sơ cho đến vòng phỏng vấn với viên chức lãnh sự.

Sau đây, Trung tâm dịch vụ visa xuất nhập cành VSC xin chia sẻ một số kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ như sau:

Kinh nghiệm xin visa Mỹ
Kinh nghiệm xin visa Mỹ

Xếp hồ sơ theo thứ tự:

Khi các bạn đã có đủ những giấy tờ đã yêu cầu, bạn cần xếp hồ sơ lại theo thứ tự để thuận tiện cho việc khi viên chức lãnh sự muốn xem nó. Cụ thể như sau:

Thứ tự sắp xếp Phân loại Chi tiết giấy tờ
Bộ 1 Giấy tờ chung – Hộ chiếu
– Tờ xác nhận đơn DS-160 có mã vạch
– 1 ảnh thẻ 5×5 cm được bấm vào góc trái bên dưới tờ xác nhận DS-160
– Lịch hẹn phỏng vấn
– Biên nhận thanh toán phí lãnh sự
Bộ 2 Giấy tờ dân sự – Bản chính chứng minh nhân dân
– Bản chính giấy khai sinh
– Giấy kết hôn/ly hôn bản chính
Bộ 3 Giấy tờ chứng minh mục đích chuyến đi – Gặp đối tác đàm phám hợp đồng: Giấy tờ chứng minh mối quan hệ thương mại giữa doanh nghiệp tại Việt Nam và doanh nghiệp tại Mỹ (hợp đồng thương mại, email trao đổi làm việc,…), thư mời từ đối tác
Bộ 4 Giấy tờ chứng minh công việc *Nhân viên:
– Hợp đồng lao động
– Quyết định tăng lương/thăng chức

*Chủ doanh nghiệp:
– Giấy đăng ký kinh doanh
– Xác nhận đóng thuế
– Hình ảnh cơ sở kinh doanh/Báo cáo kết quả kinh doanh (nếu có)

Bộ 5 Giấy tờ chứng minh tài chính – Giấy chứng nhận sở hữu nhà, đất, xe và các tài sản có giá trị khác
– Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất
– Xác nhận số dư ngân hàng từ sổ tiết kiệm hoặc từ tài khoản của ATM

Không nên đi trễ giờ hẹn:

Trên tờ giấy xác nhận cuộc hẹn sẽ có thời gian và ngày mà bạn sẽ phải có mặt để phỏng vấn, thông thường các bạn sẽ có mặt sớm và trễ không quá 15 phút, tất nhiên chúng tôi không khuyến khích bạn đến trễ vì nó sẽ làm ảnh hưởng tâm lý của bạn, theo chúng tôi bạn nên đến sớm 30 phút để chuẩn bị cho thật tốt.

Trang phục gọn gàng, phù hợp:

Trang phục các bạn nên mặc lịch sự gọn gàng, dễ nhìn và tránh chọn những trang phục quá cầu kỳ. Tốt nhất nên chọn trang phục mình cảm thấy thoải mái, tự tin phù hợp với bản thân, gam màu không nên quá tốt cũng không nên quá sáng. Trang phục cũng góp phần tạo nên sự tự tin cho đương đơn khi đi phỏng vấn xin visa Mỹ.

Thái độ tự tin, thoải mái, trả lời trung thực:

Thái độ tốt cũng tạo hiệu quả của buổi phỏng vấn, lịch sự, văn minh. Các bạn nên chăm chú lắng nghe thật kỹ câu hỏi của viên chức lãnh sự, không vội vàng hấp tấp. Trung thực là yếu tố quan trọng giúp bạn thành công và được đáng giá cao hơn.

Một số câu hỏi phỏng vấn xin visa Mỹ thường gặp

Khi bạn xếp hàng và làm xong các thủ tục theo yêu cầu, bạn sẽ gặp viên chức lãnh sự người sẽ phỏng vấn trực tiếp bạn. Việc đầu tiên hãy lịch sự mỉm cười thật tươi và nói xin chào và đưa hộ chiếu của bạn vào trong nhé. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp (Tùy vào mỗi trường hợp mà viên chức lãnh sự có thể có những câu hỏi khác nhau).

1. Ông/Bà đi mỹ để làm gì? 

Đây câu hỏi thường gặp đầu tiên của viên chức lãnh sự sau khi chào bạn. Bạn hãy nêu rõ lý do bạn đến Mỹ để du lịch, thăm thân nhân, bạn bè,…. Nhưng chú ý đừng bao giờ trả lời một cách chung chung hay trả lời giải thích quá dài dòng. Câu trả lời bạn có thể tham khảo:

TRẢ LỜI: Tôi sang Mỹ để đi du lịch bờ Đông/Tây của nước Mỹ.

Tôi sang Mỹ để thăm con gái/anh chị em/cha mẹ đang sinh sống tại New York.

Tôi sang Mỹ để tham dự khóa tu ngắn hạn tại chùa ABC ở California.

2. Ông/Bà làm nghề gì?

Câu hỏi này nhiều người biết rất rõ nội dung là hỏi về nghề nghiệp nhưng đa phần các đương đơn đều trả lời rất chung chung, ví dụ: tôi đang làm ở công ty ABC, tôi nhà có mấy chục mét vuông tôi, tôi đang trồng cây ăn quả,…. chúng tôi khuyên bạn nên trả lời thật rõ và chi tiết. Ví dụ:

Gợi ý trả lời: 

  • Tôi đang là kế toán trưởng tại công ty TNHH ABC
  • Tôi đang là chủ doanh nghiệp kiêm giám đốc của công ty ABC
  • Tôi đang làm chủ của 4 hecta đất nuôi tôm
  • Tôi là trụ trì của chùa CDE tại Lâm Đồng

3. Ông/Bà dự định ở lại Mỹ bao lâu?

Câu hỏi này nằm trong lịch trình chi tiết của bạn trong suốt thời gian đi và về của bạn là bao lâu. Bạn nên trả lời chính xác thời gian ở lại Mỹ cho khách sự quán. Ví dụ:

Gợi ý trả lời: Tôi chỉ đi du lịch 7 ngày ở Los Angeles và Las Vegas (nếu bạn chỉ đi du lịch) / Tôi sẽ ở lại Mỹ là 3 tuần. Trong đó tôi sẽ đến nhà con tôi ở NewYork là 2 tuần, sau đó bay qua California là 2 tuần rồi về lại Việt Nam.

4. Ông/Bà có thân nhân ở Mỹ không?

Câu hỏi như thế này bạn nên trả lời một cách trung thực, người thân cũng tùy vào mức độ thân thiết với bạn. Có thì bạn trả lời là có và không thì dĩ nhiên bạn sẽ chắc chắn rằng không. Bạn cũng nên chuẩn bị các câu trả lời đính kèm với việc bạn có người thân ở mỹ (đang làm gì?, sống ở đâu, đi theo diện gì?, đi bao lâu rồi?…). Để chi tiết hơn VieTourist sẽ hướng dẫn cho bạn cụ thể từng trường hợp để bạn an tâm hơn.

5. Ai sẽ là người chi trả chuyến đi cho Ông/Bà?

Với câu hỏi này bạn chỉ việc trả lời là chính bạn hoặc người chi trả và xuất trình những giấy tờ chứng minh mối quan hệ của bạn với người chi trả và các giấy tờ chứng minh tài chính của người bảo lãnh tài chính cho bạn trong suốt chuyến đi.

6. Tại sao ông/Bà muốn đi Mỹ vào thời gian này?

Bạn hãy chuẩn bị câu trả lời thích hợp và khớp với các câu trả lời trước đó nhé

Ví dụ

  • “ Chúng tôi du lịch Mỹ vào mùa này vì nghe nói cảnh bên Mỹ mùa này rất đẹp”
  • “ Chúng tôi muốn thăm con của của chúng tôi vì mùa này cháu đang được nghỉ lễ”

7. Con ông/Bà ở Mỹ bao lâu rồi?

Bạn hãy trả lời chính xác thời gian con bạn qua Mỹ, không nên trả lời chung chung là “con tôi đi lâu rồi”“con tôi đi được gần 3 năm, tôi cũng không nhớ rõ” là không nên. Hãy trả lời chính xác là “con tôi ở mỹ được tròn 4 năm/ 3 năm 2 tháng rồi”

Lưu ý cho bạn là khi trả lời thì cũng đồng thời đưa kèm giấy tờ và hình ảnh cho các viên chức lãnh sự nhé, hãy tập trung thật cao độ để trả lời và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi đừng lan man nhé!

hồ sơ xin visa Mỹ
VSC chuyên dịch vụ xin visa Mỹ
Trung tâm dịch vụ visa VSC không phải là đại diện của Lãnh Sự quán/Đại sứ Quán các nước. Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn dựa vào nguồn lực nhân sự có kinh nghiệm và chuyên môn nhằm làm tăng tỷ lệ đạt visa mong muốn. Trong vài trường hợp, chúng tôi có thể đại diện Quý khách hàng làm mọi thủ tục. Tuy nhiên, việc được chấp thuận thị thực nhập cảnh (cấp visa) là đặc quyền của Lãnh sứ quán/ Đại sứ quán hoặc cơ quan ngoại giao tương đương.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger